//
you're reading...
Thiết Kế Thương Hiệu

Tư vấn đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu (Brand name) là yếu tố đầu tiên được biết tới và giúp khẳng định sự tồn tại của thương hiệu. Mọi thành công trong việc xây dựng thương hiệu đều có liên quan mật thiết đến tên thương hiệu. Chính vì thế đặt tên thương hiệu là một trong những quyết định quan trọng nhất và khó khăn nhất trước mỗi sự ra đời của một thương hiệu.

Dịch vụ đặt tên thương hiệu, đặt tên sản phẩm, đặt tên công ty, sáng tác slogan … không còn mới mẻ với thế giới. Tuy nhiên, rất nhiều thương hiệu tại Việt Nam lại không thể vươn tới vị thế mà nó đáng có chỉ vì không có một tên thương hiệu đúng và hấp dẫn.

Nhận thức thực tế trên, cùng với việc hợp tác với các chuyên gia đầu nghành quảng cáo, xây dựng thương hiệu và các học giả ngôn ngữ, ThietkeAd cho ra đời dịch vụ mới  “Đặt tên thương hiệu“.

Là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông, trong nhiều năm qua ThietkeAd luôn là đối tác tin cậy của hơn 500 thương hiệu trong việc cung cấp các sản phẩm quảng cáo truyền thông chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp. Dịch vụ sáng tạo của ThietkeAd đang làm lên mỗi ngày những khác biệt, độc đáo cho nhiều thương hiệu trong và ngoài nước.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một công ty có khả năng đáp ứng những nhu cầu khắt khe về sáng tạo và một dịch vụ chất lượng cao, có lẽ bạn không cần phải tìm kiếm thêm nữa.

Liên hệ với các chuyên gia của ThietkeAd để được tư vấn về dịch vụ đặt tên thương hiệu
Email: info@thietkead.com
Thanh Trung – 0977 833 987

THAM KHẢO VỀ ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có được một tên thương hiệu tuyệt vời.

1. Ngắn gọn

Thật vậy, bạn hãy để ý xem hầu hết những cái tên dễ nhớ, dễ liên tưởng đến đều ngắn gọn. Trong thời buổi vi tính hóa, tốc độ công nghiệp hóa, cuộc sống hiện đại thì yếu tố ngắn gọn của các ngôn từ càng phát huy tác dụng cao. Tuy nhiên, nó còn bị ràng buộc bởi tính phù hợp và tính logic trong ngôn ngữ học. Bạn có từng phải gặp khó khăn khi gõ tên miền của một trang web? Tất nhiên là có và thậm chí là thường hay bị sai lỗi chính tả nữa.

Một vài điển hình của tên ngắn gọn: Tide, Nike, Rolex, Gap, MTV, Tata… Một số tên dài như: Morgan Stanley, PricewaterhouseCoopers, Bausch & Lomb…

2. Đơn giản

Yếu tố đơn giản cũng gần nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên, một điểm khác ở đây là các chuyên gia muốn nhấn mạnh đến việc sử dụng các ký tự trong bảng chữ cái Latin. Bởi ngày nay thế giới không còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc phát triển mạng Internet càng làm cho mọi người gần nhau hơn và sự hiểu biết theo đó cũng phát triển phong phú hơn. Chính vì vậy mà việc sử dụng bảng chữ cái Latin càng trở nên phổ biến hơn. Cũng theo ý kiến các chuyên gia, tên của những thương hiệu mang tính đơn giản bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.

Một vài ví dụ nhãn hiệu có tên đơn giản như: Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài cái tên khá phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…

3. Gợi nhớ

Đôi khi một cái tên chung chung làm người ta khó hình dung về sản phẩm, dịch vụ hay chức năng chính của công ty. Một vài thương hiệu thành công cũng một phần nhờ tên của nó tạo sự gợi nhớ đến sản phẩm ngay. Tuy nhiên, để làm được việc này thành công thì chúng ta cũng cần biết kết hợp hai yếu tố ngắn gọn và đơn giản, mục tiêu là sao cho đơn giản, ngắn gọn và dễ nhớ.

Một vài tên điển hình như: Vinamilk, PlayStation, StarMovie, Fashion TV…

4. Độc đáo

Tính độc đáo của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo của ngay chính bản thân chủ sở hữu thương hiệu đó. Giả sử như nhãn hiệu Sony được biến tấu từ tính từ “sonic” trong tiếng Anh nghĩa là “âm thanh”, hàm ý muốn nói Sony như là một chuyên gia về sản xuất thiết bị nghe nhìn. Hay như nhãn hiệu Lexus là từ ghép của “luxury” và “elegance”, nghĩa là “sang trọng” và “lịch lãm”, và kết quả thực tế Lexus là dòng xe cao cấp, sang trọng bậc nhất của Toyota… Với bí quyết “độc đáo” này, các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo các bí quyết trước để thành công như đơn giản, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.

Một vài ví dụ điển hình như: Lexus, Xerox, Sony, Kodak…

5. Láy âm

Chúng ta thường hay để ý thấy rằng, những đứa trẻ tập nói thường phát âm một từ hay chữ nào đều theo hướng đơn giản nhất mà não bộ non trẻ có thể thực hiện. Từ đó mới thấy rằng, sự nhận biết dễ nhất, rõ nhất một từ ngữ nào đó là bằng âm thanh của nó chứ không phải là từ hình dáng của từ ngữ đó. Ứng dụng khám phá này, các chuyên gia thương hiệu cũng khuyên chúng ta thiết kế thương hiệu sao cho về mặt ngữ âm nó tạo sự thuận tiện cho người ta dễ đọc, dễ phát âm và dễ nhớ nữa.

Một vài thương hiệu điển hình như: BlackBerry, Coca-Cola, Johnson & Johnson, M&M…

6. Đọc được

Một trong những phương thức làm marketing hiệu quả là phương pháp “truyền miệng”. Thông thường, một nhãn hiệu nào đó được nhiều người biết đến, nhắc đến là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. Bởi vậy, yếu tố “đọc được” hay dễ đọc của một thương hiệu nào đó có một hiệu ứng rất đặc biệt.

Một vài thương hiệu điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài thương hiệu khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…

7. Đánh vần được

Đôi khi một thương hiệu dễ phát âm, dễ đọc được nhưng chưa chắc dễ đánh vần được. Các chuyên gia về marketing và thương hiệu khuyên chúng ta không nên sử dụng con số, chữ in hoa hay kết hợp vừa in hoa vừa chữ in thường trong một thương hiệu, hoặc có chèn ký hiệu biểu tượng gì đó vào tên thương hiệu… sẽ làm cho nó thêm rắc rối và khó đánh vần. Đặc biệt là trong thời buổi của Internet,  bạn sẽ rất vất vả khi gõ một tên miền có chứa những yếu tố nêu trên. Đó là chưa nói đến việc người ta gởi bưu phẩm hay viết tên thương hiệu đó sao cho đúng và không gây nhầm lẫn hay buồn cười.

Một vài thương hiệu với sự khó khăn khi viết hay đánh vần như: Huyndai, Daewoo, Boeringer Ingelheim, PricewaterhouseCoopers, Mitsubishi… Một vài thương hiệu dễ đánh vần như: Sony, Poca, BeBe, Spy…

8. Gây sốc

Rất nhiều trường hợp tên các thương hiệu hay nhãn hàng gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng đến. Tuy nhiên, khi đặt tên thương hiệu bạn cũng cần để ý đến ý nghĩa của từ nhằm tránh rắc rối, phiền toái khi xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như trường hợp hãng thời trang FCUK (French Connection United Kingdom), khi mới ra thị trường đã tạo dấu ấn không mấy tốt vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, trường hợp này khá đặc biệt để người ta nhớ đến nó lâu hơn và rất độc đáo này.

Một vài thương hiệu gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo, Red Bull, Woot, Jockey, Google…

9. Riêng tư

Chúng ta không lạ lẫm gì với việc nhiều thương hiệu hay nhãn hàng thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, thương hiệu được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức đó hay của một CEO có công lao to lớn đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để thương hiệu ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng hay tồn tại dài lâu thì yêu cầu công tác PR phải cực kỳ tốt, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.

Một vài thương hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…

Nếu bạn còn cảm thấy khó khăn trong quyết định lựa chọn tên thương hiệu, các chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp bạn bằng dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp.  Liên hệ với ThietkeAd ngay hôm nay để được tư vấn về dịch vụ này.

Advertisements

About thietkead

Thiet ke quang cao, thiet ke logo, thiet ke lich tet

Thảo luận

Không có bình luận

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: